• Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân
  • Thời gian đăng: 14/10/2024 07:30:54 AM
  •  Sáng ngày 11/10/2024, UBND huyện phối hợp với Thanh tra tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,  tố cáo của công dân.

    20241011_074014.jpg

    Toàn cảnh lớp tập huấn

    Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Lường Tuấn Anh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Vì vậy, để khắc phục những hạn chế và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực tiễn về công tác tiếp công dân; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị, từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong quản lý và thực thi nhiệm vụ được giao.

    Trong thời gian 01 ngày các đại biểu tham dự hội nghị được Báo cáo viên Thanh tra tỉnh triển khai các chuyên đề: Hướng dẫn nghiệp vụ công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân; những kỹ năng trong việc xử lý đơn khiếu nại tố cáo; Quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo; cách phân biệt giữa khiếu nại với tố cáo và kiến nghị, phản ánh.

    Hội nghị cũng dành nhiều thời gian trao đổi về thực trạng công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo tại trụ sở tiếp công dân của huyên và của các xã, thị trấn; trao đổi hướng dẫn, thực hiện công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo….

    Thông qua hội nghị, nhằm tăng cường hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, nâng cao ý thức, trách nhiệm và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư trên địa bàn huyện; củng cố, bổ sung cho cán bộ, công chức những quy định pháp luật hiện hành, quy trình, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiến thức, kỹ năng nhận diện; xác định thẩm quyền thụ lý, giải quyết đơn thư cho cán bộ làm công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các cơ quan, đơn vị; nhằm mục tiêu giảm thiểu phát sinh đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện, đơn thư kéo dài, vượt cấp. Đồng thời, hội nghị cũng là dịp để cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, hòa giải tại cơ sở được học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn đã đạt được trên địa bàn huyện trong những năm qua và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ./.

  • Hoàng Lan – Trung tâm VH-TT-TH
  • Các tin khác:
    LĐLĐ huyện thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động
    Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06
    Năm 2023: 100% cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá
    HĐND thị trấn tổ chức Kỳ họp thứ 10, khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026
    Tủa Chùa chú trọng công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng
    Chủ động phòng, chống rét trên địa bàn
    Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội vụ 2023
    Tủa Chùa tổng kết công tác nội chính năm 2023
    Tổng kết công tác kiểm tra - giám sát và thi hành kỷ luật đảng năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024
    Người khơi dậy tinh thần học tập cho học sinh DTTS ở vùng cao Tủa Chùa
    681-690 of 3695<  ...  64  65  66  67  68  69  70  71  72  73  ...  >
    Bản đồ hành chính
  • Công khai gửi nhận văn bản

  • văn bản qua mạng giữa các đơn vị trên địa bàn huyện
  • Tiến độ giải quyết DVC trực tuyến
  • Thư viện Video
  • Tủa Chùa - Vẻ đẹp nguyên sơ và huyền bí
  • Thống kê truy cập
  • Tổng truy cập:
  • Liên kết Website